Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Nguyên tắc xây dựng phần thô hoàn thiện năm 2016

Đơn giá xây dựng nhà ở phần thô năm 2016 - Thi công phần thô trong đó bao gồm những công đoạn khôn xiết quan yếu, có kết cấu chịu lực như móng, sàn, mái, cột, các kết cấu bao che như tường và vách, hay cả phần thi công đường dây điện đường nước. Bạn cứ mường tưởng là căn nhà có thể thay đổi được phần bề ngoài như màu sắc các thiết bị nhưng phần thô thì không thể nào thay đổi được và khó đổi thay.

phần nhiều trước khi xây dựng nhà ở, nhà xưởng hay nhà phố vi la cần phải có bản vẽ, nhưng từ bản vẽ ra đến công trình thực tại còn chứa thêm bao lăm điều phát sinh trong đó, bởi có trực tiếp làm thì mới phát sinh ra nhiều nhân tố khác ! Trong khi đó nhiều nhà thầu họ then chốt là "mặt phần thô càng chắc, càng chất lượng thì việc điều chỉnh phần hoàn thiện càng dễ dàng hơn".


Bước 1:Chuẩn bị san mặt bằng, làm nền tảng
nền tảng có 3 loại chính : móng đơn, móng băng, móng bè. San mặt bằng sẽ có các bước như làm sạch, phát quang mặt đất, giải toả nhà và các kết cấu xây dựng cũ, đổ phế thải đổ đi.

Tùy theo địa chất của từng vùng, theo quy mô của chủ nhà mà kiến trúc sư lên bản kết cấu sẽ thiết kế cho hợp nhất. phần nhiều nhà ở thường ngày sẽ sử dụng móng đơn và móng băng. Trong đó sẽ bao gồm phần: đào đất, hút nước ngầm, đổ đất thừa, be thành đất, gia cố nền.

Phần gia cố nền quan trọng là ép cọc cừ tràm, cọc tre hoặc ép, khoan cọc bê tông. Phần này là công việc chính của chủ thầu xây dựng nhưng chúng tôi khuyên bạn cũng cần nên biêt để giám sát tốt hơn về thi công và thời gian hoàn tất.

Lưu ý về phần cọc nhà, phần lớn là các loại bê tông sẽ được đúc sẳn nên có thể bạn không kiểm soát được phần bên trong là thép hay là tre nên trước khi thi công cần tiến hành kiểm tra tại hiện trường chất lượng của bê tông và thép theo hình thức ngẫu nhiên để tránh trường hợp chủ đầu tư gian dối dẫn đến phần thô hạn chế và sẽ gây ảnh hưởng đến ngôi nhà.

Bước 2:Sau khi chấm dứt phần móng, cần xây dựng đến phần khung nhà. Toàn bộ hệ khung kết cấu bê tông cốt thép, cột, dầm, đà, sàn và hệ thống tường bao, tường ngăn chia của nhà. Bây chừ, mặc dù công nghệ xây dựng khá là phát triển, nhiều vật liệu mới ra đời để có thể giúp việc xây dựng tốt hơn.

Khung nhà bao gồm 5 phần chính: cột nhà để truyền lực xuống đất, dầm nhà hay đà, dùng để kết nối và truyền lực xuống các đầu cột, bản sàn hay tấm, được đổ gối lên các hệ dầm, là nơi nâng đỡ các vật thể trong nhà, tường nhà gồm tường bao và tường ngăn chia, được xây bằng gạch, cầu thang nhà để liên kết giữa các tầng với nhau.

Cấp phối bê tông: Có 3 loại cấp phối cơ bản
+Bê tông 25Mpa thường được gọi là Mác 250 dành cho móng, cột, dầm, sàn đối với các căn hộ lớn hơn,có 1 đến 2 tầng và các hạng mục bê tông cần cường độ trung bình.
+Bê tông 20 Mpa thường được gọi là Mác 200 dành cho móng, cột, dầm, sàn đối với căn hộ nhỏ cấp 4 và các hạng mục bê tông cần cường độ thấp ít quan trọng.
+Bê tông 30 Mpa thường được gọi là Mác 300 dành cho các căn hộ lớn từ 3 đến 4 tầng và các hạng mục bê tông cần cường độ cao hơn (đối với các nhà từ 4 tầng trở lên nên thử nghiệm cấp phối bê tông trước khi sử dụng

Tiếp đến là đan thép, ghép cốp pha, đổ và đầm bê tông, chờ bê tông ngưng kết, rút cốp pha, xây tường....để lên cả thảy khung vững chắc. Khi thi công đan cần lưu ý tránh dẫm lên thép làm xô lệch thép làm giảm sức chịu tải. sử dụng các cầu thép đặt lên trên kết cấu khi tiến hành đổ bê tông tránh làm lệch thép đan vì có thể xảy ra vấn đề như bị sập, nứt, …

Chúc quý khách thành công ! Nếu có gì thắc mắc vui lòng gọi số  0932.090.098 (A.Linh)

0 nhận xét

Đăng nhận xét